TIP & TRICK
Cách làm Responsive Logo
(logo thu gọn)
‘Responsive Logo’ là phiên bản thu gọn của logo gốc, là một phần của ‘Logo Variations’, giúp tối đa hoá hiển thị của logo lên nhiều bối cảnh sử dụng khác nhau, đặc biệt ở những nơi đòi hỏi kích thước nhỏ/siêu nhỏ.
Nguyên tắc làm Responsive Logo
( 01 )
Giữ lại chi tiết có tính nhận diện mạnh nhất
( 02 )
Tinh chỉnh để hiển thị tốt ở kích thước nhỏ
Lưu ý: một số logo ví dụ sau đây không phải là phiên bản logo hiện tại của các thương hiệu.
WARNER BROS
Bước (01): Giữ lại tín hiệu nhận diện
Lược bỏ logotype
Lược bỏ phần brandname trang trí
Đưa về kích thước tối thiểu
Bước (02): Tinh chỉnh minimum size
Tinh chỉnh bằng cách invert trắng-đen: cùng một kích thước nhưng bản màu fill hiển thị nội dung tốt hơn
Bước (01): Giữ lại tín hiệu nhận diện
Năm 1972: Logo chứa 13 đường sọc
Năm 2006: Logo chứa 07 đường sọc
Năm 2008 đến nay: Logo chứa 04 đường sọc
Thu gọn, lược bỏ logotype
Kích thước nhỏ
Bước (02): Tinh chỉnh minimum size
Kích thước siêu nhỏ, giảm xuống còn 03 đường sọc để chữ N dễ đọc hơn
Có những Responsive Logo không cần dùng đến bước tinh chỉnh vì design gốc đã đủ tối giản.
Có những trường hợp Responsive Logo tạo ra phiên bản mới khác xa logo gốc.
Trải nghiệm Responsive Logo ‘just for fun’ tại: responsivelogos.co.uk
New balance
Ví dụ này ko phải là responsive trên một logo tại một thời điểm mà là thương hiệu dùng nguyên tắc responsive để đơn giản hoá logo qua từng thời kỳ.