TIP & TRICK

Cách làm Responsive Logo

(logo thu gọn)

‘Responsive Logo’ là phiên bản thu gọn của logo gốc, là một phần của ‘Logo Variations’, giúp tối đa hoá hiển thị của logo lên nhiều bối cảnh sử dụng khác nhau, đặc biệt ở những nơi đòi hỏi kích thước nhỏ/siêu nhỏ.

Nguyên tắc làm Responsive Logo

( 01 )

Giữ lại chi tiết có tính nhận diện mạnh nhất

( 02 )

Tinh chỉnh để hiển thị tốt ở kích thước nhỏ

Lưu ý: một số logo ví dụ sau đây không phải là phiên bản logo hiện tại của các thương hiệu.

WARNER BROS

Bước (01): Giữ lại tín hiệu nhận diện

  • Lược bỏ logotype

  • Lược bỏ phần brandname trang trí

  • Đưa về kích thước tối thiểu

Bước (02): Tinh chỉnh minimum size

Tinh chỉnh bằng cách invert trắng-đen: cùng một kích thước nhưng bản màu fill hiển thị nội dung tốt hơn

Bước (01): Giữ lại tín hiệu nhận diện

  • Năm 1972: Logo chứa 13 đường sọc

  • Năm 2006: Logo chứa 07 đường sọc

  • Năm 2008 đến nay: Logo chứa 04 đường sọc

  • Thu gọn, lược bỏ logotype

  • Kích thước nhỏ

Bước (02): Tinh chỉnh minimum size

Kích thước siêu nhỏ, giảm xuống còn 03 đường sọc để chữ N dễ đọc hơn

Có những Responsive Logo không cần dùng đến bước tinh chỉnh vì design gốc đã đủ tối giản.

Có những trường hợp Responsive Logo tạo ra phiên bản mới khác xa logo gốc.

Trải nghiệm Responsive Logo ‘just for fun’ tại: responsivelogos.co.uk

New balance

Ví dụ này ko phải là responsive trên một logo tại một thời điểm mà là thương hiệu dùng nguyên tắc responsive để đơn giản hoá logo qua từng thời kỳ.