Art Direction
AD - (Coaching I:I) - Mở ghi danh

Hình thức


  • Học Coaching 1:1 với Mentor. Tổng 10 buổi học.

  • Book Slot sửa bài Trực tiếp cùng Mentor.

  • Tổng 10 Slots, mỗi Slot 20 phút riêng mỗi bạn.

  • Học viên phân bổ linh hoạt thời gian học liên tục trong vòng 3 tháng để có kết quả tốt nhất.


  • 8,900,000đ (hỗ trợ trả góp)

Phí tham gia

Người hướng dẫn


Nhatminh Phan - Brand Designer, Founder & Creative Director of TDC.

Với 10 năm kinh nghiệm design, trải nghiệm đa dạng Branding, Quảng Cáo, Event ở các vị trí leader, tư vấn và cả thực thi, ... Nhatminh Phan thành thạo các phương pháp dẫn dắt một dự án đi từ Creative đến công đoạn triển khai. Ở môn học này, anh sẽ tập trung vào Art Direction - một giai đoạn đứng sau Creative nhưng không thể thiếu để quyết định sự ra đời của một dự án, dù ở quy mô từ nhỏ hay lớn.

Nhatminh Phan từng trải nghiệm tất cả các môi trường design chuyên nghiệp: Agency nước ngoài, Agency Việt Nam, Freelancing, sở hữu Branding studio riêng, đồng thời co-found một số business khác để trải nghiệm đời sống Branding thực tế như bên trong một Client - nên những chia sẻ của anh luôn có tính thực tiễn cao.

Bên cạnh chuyên môn design, Nhatminh Phan có kinh nghiệm sư phạm hơn 5 năm với việc đào tạo một số lượng lớn sinh viên design trước khi thành lập TDC.

Portfolio
www.nmph.vn
www.instagram.com/thedesign.council

Mục tiêu và kết quả


  • Hiểu sâu sắc về vai trò của người quản lý Art, định hướng Art và dẫn dắt một Design team hiệu quả.

  • Biết cách nghiên cứu vấn đề cốt lõi, tìm và đánh giá ý tưởng từ phù hợp đến đột phá.

  • Biết cách ứng dụng Lý thuyết vào thực tiễn công việc ở nhiều phân ngành khác nhau của Graphic design.

  • Xây dựng tốt Workflow và văn hóa Teamwork.

  • Rèn luyện kỹ năng Leadership.

Giáo trình chi tiết


Buổi 1: Giới thiệu chung

  • Art & Design là gì?

  • Art trong Design được hiểu và Sử dụng như thế nào?

  • Art Direction là gì?

  • Phân loại các lĩnh vực Design theo mức độ cần thiết của Art Direction

  • Art Director là nghề gì?

    • Phẩm chất của một Art Director

    • Phân biệt Art Director dưới dạng Position và Profession

  • Khoanh vùng tư duy Art Direction của Khóa học

    • Dự án lớn (Branding, Chiến dịch Quảng cáo)

    • Dự án vừa và nhỏ (Portfolio, Dự án thể nghiệm cá nhân, Touchpoint Execution,…

  • Quy trình cơ bản của Art Direction? (Phân biệt với Creative Direction)

Buổi 2: Briefing & Research

  • Phân tích Brief

  • Những dự đoán ban đầu & Phương pháp đối chiếu

  • Chọn Keyword, chi tiết hóa từng Keyword

  • Xác định mục tiêu và Phạm vi dự án

  • Xác định mục tiêu Art

  • Các phương pháp Nghiên cứu (Research Method)

  • Xác định Khả năng tư vấn ngược

Buổi 3: Ideation

  • Brainstorming for Ideas (phân biệt Idea ở giai đoạn Art và giai đoạn Creative)

  • Nguyên tắc động não và một số kĩ thuật hiệu quả cho Art Director

  • Sự khác biệt trong cách làm Idea của Art Director và Designers

  • Tìm kiếm và sử dụng Inspiration đúng cách

Buổi 4: Đánh giá ý tưởng tiềm năng và chốt Moodboard

  • Tính khả thi (chủ quan và khách quan đối với khả năng Design và nhu cầu khách hàng)

  • Tính hệ thống (những mối liên kết được hợp lý hóa, trực tiếp hoặc gián tiếp)

  • Tính linh hoạt (khả năng thay thế phát triển lẫn nhau giữa các yếu tố thiết kế)

  • Kỹ thuật và nguyên tắc xây dựng Moodboard.

Buổi 5: Framework & Art plan

  • Định hình Workflow phù hợp cho từng tính chất dự án

  • Kế hoạch Art:

    • Cái gì trước, cái gì sau

    • Cái gì bắt buộc, cái gì linh hoạt, cái gì ngoại lệ

    • Cái gì đảm bảo tối thiểu nhu cầu dự án, cái gì cần được gợi ý thêm

    • Xây dựng Stylesheet (chi tiết hơn so với Moodboard)

  • Kế hoạch None-Art

    • Khối lượng công việc

    • Thời gian

    • Con người (chuyên môn và giao tiếp)

  • Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá thiết kế

  • Cách đồng bộ Workflow với Designers và PM (nếu có)

Buổi 6: Crafting 1. Resource

  • Dựng Wireframe tổng quát và chi tiết

  • Chuẩn bị Material (Graphic - Photo - Copywrite - Parameter)

    • Kiểm soát chất lượng Material

    • Cái gì bắt buộc, cái gì có thể Placeholder

Buổi 7: Crafting 2. Sketching

  • Sketching và những nguyên tắc

  • Kỹ thuật Sketching (xét mức độ quan trọng của kỹ năng vẽ tay)

  • Inspiration và Idea trong quá trình Sketching

Buổi 8: Crafting 3. Demo

  • Ôn tập nhanh Design Principles

  • Hiểu về Key Visual

  • Art Direction Essentials:

    • Layout

    • Typography

    • Photography

    • Color

  • Dựng khung những thiết kế chủ chốt (Core Design)

Buổi 9: Proposal

  • Kịch bản Showcase

  • Mockup

  • Kỹ năng trình bày ý tưởng và thiết kế

    • Kể chuyện và truyền cảm hứng

    • Highlight trọng tâm

    • Những đóng góp vượt mong đợi

    • Cho thấy khối lượng công việc hậu trường

    • Tư duy phản biện trong bảo vệ ý tưởng

Buổi 10: Quản lý None-Art

  • Tư duy và Kĩ năng Leadership cơ bản

  • Quản lý Workload và Timeline

  • Quản lý Kĩ năng con người và Giao tiếp

  • Các phương án xử lý rủi ro

Buổi 11: Trình bày Showcase Cuối khóa và nhận Feedback

*Lưu ý: Trên đây là nội dung giáo trình chi tiết, Slide bài giảng và tài liệu tham khảo sẽ được cung cấp trực tiếp khi vào học

Công cụ cần chuẩn bị


  • Sketching Book (giấy trơn, ko có dot grid) hoặc Ipad

  • Là một lợi thế nếu bạn biết sử dụng thêm một hoặc vài các phần mềm thiết kế cơ bản khác (ví dụ Photoshop, Illustrator, InDesign, Figma, ….)

Cách thức đăng ký


Ưu đãi


Ưu đãi hiện có:

  • Giảm 5% cho cựu học viên bất kỳ.

  • Giảm 5% khi đăng ký cùng lúc từ 2 khóa học trở lên.

Ưu đãi về sau:

  • Học viên lớp này sẽ được giảm 5% học phí cho các lớp khác của TDC.