TIP & TRICK

7 Lưu ý khi dựng Moodboard cho dự án Branding

Moodboard giúp định hình phong cách thiết kế và diễn giải ý tưởng của bạn đến với khách hàng, giúp khách hàng hình dung được nhận diện thương hiệu của họ trong tương lai…

… và sau đây là 7 lưu ý quan trọng

01. Không dựng Moodboard quá chung chung

Moodboard chỉ chưa một vài hình ảnh quá tượng trưng sẽ không thân thiện với khách hàng, không đủ để mở rộng trí tượng tượng của họ.

02. Không dựng Moodboard quá chi tiết

Moodboard quá dày đặc hình ảnh cũng khiến cho nội dung cốt lõi không được khai thác tập trung, khách hàng dễ bị rối bời.

03. Không sử dụng những hình ảnh xa rời tính thực tế của thương hiệu

Bạn cần chắc lọc những touchpoint (điểm chạm) liên quan gần nhất với sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu để dễ đạt được sự đồng cảm.

04. Không dùng nhiều hình ảnh tương đồng

Khách hàng không bao giờ phân biệt được những khác biệt nhỏ về design, hãy loại bỏ hết sự diễn giải dư thừa, chỉ giữ lại những hình ảnh mang tính đại diện

05. Đừng quá tập trung vào visual mà bỏ quên những định dạng khác

Đôi khi một bản vẽ tay, một mẫu vật, một đoạn âm thanh, một phân cảnh phim được đính kèm sẽ mang lại hiệu quả truyền đạt ngoài mong đợi.

06. Không cần layout quá cầu kỳ và ngăn nắp

Moodboard là giai đoạn rất bắt đầu, hãy quan tâm nhiều hơn đến nội dung; sự mộc mạc, thô sơ trong layout đôi khi là một điểm cộng giúp mang lại nhiều cảm xúc hơn.

07. Đừng phân chia file Moodboard thành những trang rời

Tập trung toàn bộ dữ kiện quan trọng lên trên một mặt phẳng duy nhất để tầm nhìn được bao quát, dễ liên tưởng, dễ quyết định.