TIP & TRICK

02 Định kiến lớn trong thiết kế Logo

Khi thiết kế Logo, đặc biệt là đối với beginner, thường mắc phải 02 sai lầm phổ biến sau đây.

01. “Logo phải đơn giản”.

Logo chỉ cần cô đọng trong đường nét chứ không bắt buộc phải đơn giản trong tổng thể. Có rất nhiều phong cách cần được chọn để kể những câu chuyện thương hiệu khác nhau và “Đơn giản” không phải là tiêu chuẩn.

02. “Logo phải chứa hình ảnh liên quan đến sản phẩm của thương hiệu”.

Logo truyền tải tính cách thương hiệu, chứ không có trách nhiệm mô tả sản phẩm của thương hiệu. Nếu bạn bắt đầu tìm ý tưởng cho Logo chỉ xoay quanh việc mô tả sản phẩm, thiết kế của bạn sẽ dễ nhàm chán.

Thiết kế Logo là bước được triển khai sau khi có chiến lược nhận diện thương hiệu.

Logo thực tế không có quá nhiều không gian để designer dồn hết mọi trách nhiệm truyền đạt lên nó. Logo chỉ cần chọn lọc tính cách mang tính định vị mạnh nhất của thường hiệu và sau đó thoải mái thể hiện bất kỳ kiểu hình ảnh với bất kỳ phong cách thiết kế nào để tạo được sự độc nhất.